วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Oldies Music -- ความหมายและประวัติความเป็นมา

ระยะเวลา"oldies"หมายถึงทั้งสองเพลงยอดนิยมจากปี 1950 ปี 1970 และรูปแบบรายการวิทยุที่มีความเชี่ยวชาญในประเภทของเพลงนี้ "Golden oldies"มักจะหมายถึงเพลง oldies เฉพาะจากช่วงต้นทศวรรษที่ 1960 - 1950 มักจะมีเพลง Oldies จาก R & B, pop และแนวเพลงร็อค แต่ยังอาจรวมถึงประเทศ, เพลงประกอบภาพยนตร์, แปลก, และประเภทอื่น ๆ เพลงที่นิยมเล่นทางวิทยุจากทั่ว 1950 - on. Pop แนวเพลงที่มีความมั่งคั่งของพวกเขาก่อน1950 (เช่น, ragtime, วงใหญ่) โดยทั่วไปจะถือว่า"เกินไปเก่า"ที่จะรวมอยู่ในรูปแบบวิทยุ oldies Oldies สถานีวิทยุเพลงซึ่งโดยปกติคุณลักษณะวง​​ดนตรีและศิลปินเช่น (เพื่อชื่อไม่กี่) Elvis Presley, Bill Haley, Little Richard, Pat Boone, Sam Cooke, Beatles, Beach Boys, Rolling Stones, เหล่าร้าย, สมาคม , Temptations, ใคร, เอลตันจอห์น, และ Fleetwood Mac, ครอบคลุมหลากหลายรูปแบบรวมทั้งต้นและหินกลิ้ง, rockabilly, Doo - wop, ท่องร็อคเกิร์ลกรุ๊ป, British Invasion, ร็อคชาวร็อคซึ่งทำให้เคลิบเคลิ้ม, ป๊อปบาร็อค, เพลงโซล, Motown, และ pop bubblegum เพลง Oldies ยังทับซ้อนกับร็อคคลาสสิกที่เน้นเพลงร็อคของปลายทศวรรษที่ 1960 และ 1970 รวมทั้งเพลงใหม่ในสไตล์ที่คล้ายกัน

วลี"oldies แต่สารพัด"ถูก coined แรกในปี 1957 โดยศิลปะที่มีชื่อเสียง deejay Laboe ผู้ที่รอบเวลาที่ใช้ในการได้รับการร้องขอจากผู้ฟังของเขาบ่อยครั้งสำหรับเพลงจากช่วงต้นทศวรรษ 1950ตัวตั้งตัวตีในวิทยุ LA กว่าครึ่งศตวรรษ, Laboe ถูก deejay แรกในการเล่นร็อคแอนด์โรลในเวสต์โคสต์และเป็นหนึ่งในครั้งแรกในการเล่นศิลปินสีดำและสีขาวในการแสดงเดียวกัน ในปี 1959 เขาใส่กันครั้งแรก LP กับคุณลักษณะส่วนใหญ่ที่มีอายุมากกว่า) เพลง (โดยศิลปินที่แตกต่างกัน อัลบั้มรวบรวมนิยมอย่างกว้างขวางนี้เรื่อง"Oldies แต่สารพัด"อยู่ในอันดับ 100 ของ LP แผนภูมิป้ายมานานกว่าสามปีและมี, วัน, เกิดบาง 14 sequels (คลิกที่ที่นี่สำหรับการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับศิลปะ Laboe.)

Top 100 Pop Songs

หลังจากการเปิดตัวของ Laboe แรกของ"Oldies แต่สารพัด"อัลบั้ม, วลี,"oldies แต่สารพัด"กลายเป็นธรรมดาและโดยรอบ 1,960 คนถูกแว็กซ์เกี่ยวกับความคิดถึงสำหรับปี 1950 Doo - wop ที่มีอยู่แล้วที่จะเริ่มต้นจัดเป็น oldies" " ลิตเติ้ลซีซาร์และชาวโรมัน'1961 ตี,"บรรดา Oldies แต่สารพัด (เตือนฉันของคุณ)"และผลสืบเนื่องของ"ความทรงจำของผู้ที่ Oldies แต่สารพัด"สักการะจ่ายทั้งถึงต้น Doo - wop และศิลปิน Doo - wop นี้คลื่นของความคิดถึงนำเกี่ยวกับการฟื้นฟู - wop Doo ในช่วงต้นทศวรรษที่ 1960 ซึ่งเป็นครั้งแรกของการเคลื่อนไหวของความคิดถึงมากมายในเพลงป๊อปตั้งแต่คำว่า"oldies"ถูกนำมาใช้ครั้งแรกเพื่อเพลงป๊อปที่มีอายุมากกว่า

ขณะที่"oldies ทอง"คงที่มีอยู่กว่าปีร่างกายขนาดใหญ่ของดนตรีป๊อปที่พวกเรายังเรียกว่า"oldies"วันนี้ -- ซึ่งถูกสร้างขึ้นจากแกนเพลง oldies โกลเด้นบวกวัสดุที่ทันสมัยมากขึ้น -- จะไม่คงที่ แต่ได้รับการค่อยๆขยาย หน้าต่อไปในเวลาให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงประชากร ปัจจุบันเพลง oldies ถือโดยทั่วไปจะรวมทั้งหมดของปี 1970 ที่แม้กระทั่งดิสโก้และเดียวกันเป็นที่คาดหวังที่จะเป็นจริงสักวันหนึ่งสำหรับเพลงของ 1980, ตอนนี้อธิบายมักจะเป็น"ย้อนยุค. Oldies เพลงนอกจากนี้ยังขยายตัวในกว้างเป็นพัน ๆ - ลืมเพลงยาวจากปี 1950 และ 1960 ที่ไม่เคยทำ Top 40 ในวันของพวกเขากำลังถูก rediscovered และการฟื้นคืนชีพ ไม่ว่าจะเป็นเพราะความคิดถึง, อยากรู้อยากเห็นหรือความรักแท้สำหรับเพลงดีรูปแบบ oldies ยังคงดังต่อไปนี้อย่างมากและอาจจะยังคงทำเช่นนั้นเป็นเวลาหลายปีมา

เอมี่โกลด์
(c) Copyright 2005, allbutforgottenoldies.net

Oldies Music -- ความหมายและประวัติความเป็นมา

เนื้อเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น