วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทำให้เพลง Rockabilly Great อย่างไร

ในฐานะนักเขียนเพลง, ฉันได้เขียนเพลงหลาย rockabilly บางส่วนของพวกเขาได้รับการที่ดีพอสมควร (ในความเห็นของฉัน!) บางคนไม่ดีเพื่อให้เป็นที่ยอมรับ หลายเพลงของฉันฉันได้เล่นในการแสดงสดและบางส่วนได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ชมในขณะที่คนอื่น ๆ ได้ลดลงเล็กน้อยตามลำดับ ดังนั้นผมจึงมักจะได้ไตร่ตรองคำถามที่ว่า"สิ่งที่ทำให้เพลง rockabilly ยอดเยี่ยมหรือไม่" ในการพยายามที่จะหาคำถามคำตอบมาที่ผมได้มองไปที่ยอดเยี่ยมของเพลง rockabilly ประวัติ ในบทความนี้ผมจะพูดถึงคู่ของคำตอบที่ฉันได้พบ ของหลักสูตรนี้เป็นเพียงความคิดของผมและคุณอาจมีความคิดที่แตกต่างกันเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เพลง rockabilly ดี แต่มันควรจะสนุกไปสำรวจเรื่องด้วยกัน

ด้านหนึ่งที่เห็นได้ชัดของ rockabilly ที่ทำให้เพลงกลับตื่นเต้นมากในวันแรกนั้นคือการที่มันถูกสดใหม่และแตกต่างกัน สำหรับนักร้อง rockabilly เราสมัยใหม่เราไม่ได้มีองค์ประกอบที่ความประหลาดใจที่ทำงานให้กับเราและที่อาจดูเหมือนที่จะทำให้งานยากขึ้น แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้ความสดคนเดียวที่ทำเพลงที่ยิ่งใหญ่ ในความเป็นจริงเพลงที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงยังคงเสียงดีถึงแม้ว่าเราได้รับฟังพวกเขาเป็นเวลา 60 ปี! พวกเขายังคงเสียงสดและน่าตื่นเต้นจึงต้องมีสิ่งที่พวกเขาเกินความแปลกใหม่ที่เรียบง่ายของรูปแบบศิลปะใหม่ ถ้าทันสมัย rockabilly เพลงของเราไม่ได้วัดค่าเราไม่สามารถซ่อนอยู่ข้างหลังสดแก้ตัวว่าแนวเพลงไม่ได้!

Top 100 Pop Songs

ถ้าผมต้องเลือกหนึ่งคำอธิบายถึงเพลงนี้ก็จะมีความพลังงาน Great rockabilly เพลงมีชนิดที่แตกต่างของพลังงาน แม้ตัวเลขช้าลงทำให้คุณมีพลังงาน -- ชอบที่คุณไม่เคยรู้ว่าเพลง's จะอยู่ช้าเกินไปหรือไม่ก็ระเบิดเป็นความบ้า rockabilly และมันก็ดูเหมือนจะไม่กี่ครั้งที่คุณเคยได้ยินเพลง; คุณยังคงคาดว่าจะมีการระเบิด สำหรับผมไม่มีเพลงอื่น ๆ ที่มีพลังงานเช่นเดียวกับ rockabilly มันเป็นบวกพลังงานที่ทำให้ผมมีความสุขรอยยิ้มทุกครั้งที่ผมมีประสบการณ์มัน!

อีกส่วนสำคัญของ rockabilly คือสิ่งที่ผมเรียกว่า"ความเรียบง่ายนอน." หรือคุณอาจจะเรียกว่า"ความซับซ้อนนอน." เพลง Rockabilly โดยทั่วไปค่อนข้างสร้างเพียง ก้าวหน้าคอร์ดจะคาดการณ์ได้สวย โครงสร้างส่วนเพลงที่มักจะง่ายสลับกันระหว่างข้อและประสานกับแบ่งดนตรีหรือสองโยนสิ่งต่อไปนี้ส่วนสะพานจะหายาก ไม่น่าประหลาดใจมากมี แต่นี้จะซ่อนความเรียบง่ายที่มีโครงสร้างซับซ้อนของดนตรีความสามารถหลังมัน งานกีต้าร์มักจะอยู่ห่างไกลจากง่าย คอมเพล็กซ์ทำให้พันกันโซโลกับคอร์ดที่ใช้นำไปสู่ทราบเดียวที่สามารถข้ามไปมาระหว่างเครื่องชั่งดนตรีรายย่อยและรายใหญ่ในเวลาใด ๆ -- ไม่เพียง แต่ในเดี่ยวเหมือนเดิม แต่ในความเป็นจริงแม้จะอยู่ในส่วนเดียวกันของเมืองโซโล! Carl Perkins เป็นหลักที่ชนิดของ soloing นี้ และจะไม่เพียงกีตาร์ตัวแบ่ง ฟังวิธีนำกีต้าร์มักจะสานรอบ ๆ และ intertwines กับนักร้อง มันไม่ใช่แค่ตัวเลือกยิงแบบสุ่มปิด riffs ผู้เล่นก็น่าจะเกือบจะสามารถทำให้กีต้าร์ส่วนหนึ่งของการเป็นนักร้องและเป็นความสามารถที่ซับซ้อน!

เสียงเบสยังเพิ่มความซับซ้อนที่ไม่คาดคิดของตนเอง -- โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการบันทึกหรือการแสดงสดที่ไม่ใช้กลอง สไตล์ตบเบสของจำนวนผู้เล่นเบส rockabilly เปลี่ยนเบสเป็นเครื่องมือสองครั้งหน้าที่ บันทึกเสียงเบสที่ถือปลายด้านล่างในขณะที่จังหวะ slapping จะได้รับที่ค่อนข้างซับซ้อนจริงๆ แต่ในบางวิธี, สิ่งที่ได้รับความซับซ้อนมากยิ่งขึ้นด้วยเสียงเบสเมื่อมีการเนื่องจากขณะนี้มือกลองกลองและเสียงเบสต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้พวกเขาไม่ได้แข่งขันกับการตั้งค่าจังหวะ ขณะนี้เป็นจริงกับการมีอิทธิพลซึ่งกันและกันระหว่างเสียงเบสและกลองในดนตรีประเภทใด ๆ มือเบส rockabilly ตบเบสได้ที่ด้านเพิ่มเติมของจังหวะจังหวะที่จะต้องพิจารณา มือเบสต้องมั่นใจว่า slaps ที่บูรณาการอย่างสมบูรณ์แบบด้วยจังหวะของมือกลอง หากพวกเขาไม่ทำเช่นนั้นสิ่งที่ได้รับจริงจริงรวดเร็วเลอะเทอะ!

OK; เหล่านั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความคิดของฉันในสิ่งที่ทำให้ rockabilly ดีเพลง ครับผมยังไม่ได้อย่างสมบูรณ์และยังคิดว่าผมจะเก็บมันในการแสวงหาการเรียนของฉันเพื่อให้ได้เพื่อรากของคำตอบ ถ้าคุณเป็นเหมือนเช่นฉันคุณจะพบว่าการวิเคราะห์เพลงในลักษณะนี้จะเพิ่มกับความสุขของเพลง rockabilly!

ทำให้เพลง Rockabilly Great อย่างไร

เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น