วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนรู้เพลงด้วยหู

มันจะไม่ดีถ้าคุณสามารถคิดออกเพลงโปรดของคุณทั้งหมดได้ด้วยตัวเองและไม่จำเป็นต้องอาศัยในแท็บหรือต้องรอจนกว่ากีต้าร์ของบทเรียนสัปดาห์ต่อไปหรือไม่

ให้แก่ผู้เล่นจำนวนมากเริ่มต้นกีต้าร์กลางเพื่อผมดีอาจเป็นได้กล่าวว่า"คุณจะไม่ได้ใหญ่ถ้าคุณเดินอยู่นอกบ้านของคุณเช้านี้และดีดกลับขึ้นไปค่าถุง $ 100, และเหล้าองุ่น Les Paul? " ดี Dave แน่ใจ แต่ที่ไม่ได้ gonna เกิดขึ้น ดีค้างไว้บนผมที่นี่จะบอกว่ายังไม่ได้เป็นยากที่คุณอาจจะคิดว่า แน่นอนมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป็นพวกเขากล่าวว่าไม่มีอะไรจะคุ้มค่า ในบทความนี้ฉันจะให้เคล็ดลับและแรงบันดาลใจให้คุณเริ่มต้น

Top 100 Pop Songs

หากคุณเป็นเพียงการเริ่มต้นเล่นกีต้าร์, คุณจะต้องการที่จะสะดวกสบายอย่างน้อยทุกตำแหน่งเปิดคอร์ดของคุณ, และอย่างน้อยหนึ่งรูปแบบแต่ละรูปแบบขนาดเล็กและรายใหญ่ pentatonic ต้องเตรียมที่ดีที่สุดสำหรับนี้ -- ยิ่งคุณรู้ว่า , ดีกว่า

หากคุณกำลังเล่นขั้นกลางหรือขั้นสูงและอาจจะมีคิดว่าเป็นเพลงที่สองหรือคุณจะต้องการทำมากขึ้นเพราะการหาเพลงและ riffs โดยหูเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้สำหรับนักดนตรีกีต้าร์ของคุณเล่นและการ

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้น ...

มีบางสิ่งที่อาจทำให้ถนนของคุณง่ายขึ้นก็คือ ...

ขั้นแรกคุณอาจต้องการใช้เครื่องเล่นซีดีที่มีการหยุดที่เหมาะสมและการควบคุมการหยุดการทำงานชั่วคราวเนื่องจากคุณต้องพวกเขา อาจเป็นไปได้ที่จะมี iTunes หรือบางสิ่งบางอย่างที่คล้ายกัน แต่เชื่อฉันก็มากยากที่จะทำใน iTunes, เพราะการควบคุมทำได้ยากมากที่จะใช้

สองคุณอาจต้องการลงทุนในซอฟต์แวร์ที่ชะลอตัวลง มีหลาย บริษัท ที่นำเสนอซอฟต์แวร์นี้ คุณจะสามารถชะลอลงเพลงหรือ riff มากเท่าที่คุณต้องการเพื่อให้คุณสามารถได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นกับมัน 2 ชิ้นของซอฟต์แวร์ที่ผมเคยใช้และประสบความสำเร็จเป็น Transkriber โดยรี้ด Kotler, และ Amazing Slow Downer, โดย Roni Music พวกเขาทำงานเกี่ยวกับละ $ 50 แต่พวกเขาจะคุ้มค่า พวกเขาไม่ได้อย่างที่จำเป็น แต่ที่เป็นประโยชน์และคุ้มค่า ฉันไม่แน่ใจเกี่ยวกับ Transkriber แต่ Amazing Slow Downer มีตัวเลือกดาวน์โหลดทดลองใช้

ค้นหาหรือสร้างพื้นที่การทำงานที่ดีสำหรับตัวคุณเองที่คุณสามารถเห็นตัวเองนั่งทำงานอยู่ที่ชั่วขณะหนึ่ง

สุดท้ายหากคุณวางแผนที่เกี่ยวกับการเขียนการค้นพบของคุณลง (แท็บหรือเครื่องหมายมาตรฐาน) -- ซึ่งผมขอแนะนำให้ แต่ไม่จำเป็นต้อง -- ได้รับกระดาษแท็บบางคมดินสอ, ยางลบที่ดีและคุณก็พร้อมที่จะไป!

ถ้าคุณไม่เคยกระทำเช่นนี้มาก่อนไม่ต้องกังวล -- โทไม่มีคนนี้ครั้งแรกที่พวกเขากระทำมัน เพียงแค่เริ่มต้นกับสิ่งที่ง่าย -- ง่ายจริงๆนึกคิด -- จากนั้นให้สร้างในที่ เพื่อให้ได้เปียกเท้าของคุณคุณอาจเลือกที่จะลองคิดออกส่วนเสียงเพลง It 's 11 ธันวาคมขณะที่ผมเขียนนี้ดังนั้นทำไมไม่ลองใช้มือของคุณในสิ่งที่ต้องการ Jingle Bells? เช่นเดียวกับฉันกล่าวว่าง่ายจริงๆ อย่าพยายามที่จะทำเพลงทั้งหมด -- ลอง"Jingle Bells, Jingle Bells, Jingle ตลอดทาง ... " ส่วน -- เป็นเพียง 5 หรือ 6 บันทึกย่อ ถ้าเป็นเดือนกรกฎาคมเมื่อคุณกำลังอ่านนี้บางทีคุณอาจพยายามที่จะเล่นในโน๊ตไม่กี่ของส่วนหนึ่งเป็นนักร้องของเพลงที่คุณชื่นชอบ

ตอนนี้ฉันจะไปขอแนะนำบางสิ่งบางอย่างบ้าคลั่ง เมื่อคุณตัดสินใจในการทำงานเพลงที่ผมอยากให้คุณเป็นจริงร้องเพลงบันทึกย่อที่คุณกำลังพยายามที่จะคิดออก มันไม่สำคัญว่าคุณได้เสียงที่ดีหรือไม่ -- ที่ไม่ชี้ ประเด็นก็คือว่าถ้าคุณได้ร้องบันทึกย่อที่ยังหมายถึงการที่คุณยืนยิงที่"โฮลดิ้ง"ทราบในหัวของคุณยาวพอที่จะค้นหาได้ในกีต้าร์ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือตรงกับบันทึกในกีต้าร์ของคุณเพื่อคนที่คุณกำลังร้องเพลง

ให้ตัวเองเวลาในการได้รับใช้กระบวนการนี้ ผมสามารถสรุปได้เป็น 3 ขั้นตอนคือ

1) สิงห์ทราบ

2) ถือทราบ

3) หาทราบเกี่ยวกับกีต้าร์

อีกครั้งจึงเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกสิ่งที่ง่ายจริงๆถ้าคุณไม่เคยกระทำเช่นนี้มาก่อน ในขณะที่คุณได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นให้ลองร้องเพลงและการถือครอง 2 หรือ 3 บันทึกได้ตลอดเวลา -- ค่อยๆสร้างความสามารถในการทำเช่นนี้เมื่อเวลาผ่านไป

เมื่อคุณดำเนินการกระโดดในการทำเพลงยากขึ้นเล็กน้อย / riffs, ฉันขอแนะนำให้คุณฟังออกส่วนว่าคุณกำลังทำงานจำนวนมากในครั้งโดยไม่พยายามที่จะคิดมัน เพียงแค่ฟัง ... ซึ่งจะทำให้งานของคุณง่ายขึ้นด้วยการช่วยให้"เบิร์น"เสียงในสมองของคุณ

ขอใช้เวลาหมดเวลาที่จะพูดคุยเกี่ยวกับเครื่องชั่ง แน่นอนคุณสามารถหาเพลงจากหูโดยไม่ทราบว่าเครื่องชั่งใด ๆ แต่ผมอยากให้รู้ว่าจะเป็นเรื่องง่ายที่จะทำเช่นนี้หากคุณอุทิศในบางเวลาการปฏิบัติของคุณรูปแบบการเรียนรู้ระดับ -- โดยเฉพาะอย่างยิ่งระดับใหญ่และรายย่อย pentatonics ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังการหาแนวเพลงคลาสสิกทั้งในบลูส์ร็อคหรือโซโลจำนวนมากใช้รูปแบบการ pentatonic เล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นหากคุณรู้เหล่านั้นคาดเดาของคุณอาจจะตีทราบสิทธิเป็นจำนวนเงินที่ดีของเวลา ดังนั้นในระยะสั้นผมว่ามันน่าจะใช้ประโยชน์จากเวลาของคุณ ที่จริงผมกำลัง understating ที่บิต ต่อไปนี้เป็นความจริงเต็ม -- หากคุณต้องการที่จะเล่นแข็งหรือดีรู้ทั้งหมดรูปแบบขนาดของคุณเป็นสิ่งสำคัญ ในฐานะที่เป็นด้าน"ทราบ"ผมคิดว่าเครื่องชั่งได้รับการลงโทษที่ไม่ดี ทุกเดี่ยวดีๆที่คุณเคยได้ยินเคยได้รับตาม - อย่างน้อยส่วนใหญ่ - เกี่ยวกับรูปแบบขนาด เมื่อคุณได้รับพวกเขาภายใต้มือของคุณพวกเขากำลังจำนวนมากที่มีความสนุกสนานในการเล่นและการฝึกพวกเขาเล่นกีตาร์ของคุณจะทำให้ไปถึงหลังคา ไม่น่ารัก? ต่อไปฉันพูดนอกเรื่อง ไม่ช้าฉันจะเขียนบทความเกี่ยวกับกลยุทธ์การเรียนรู้และรูปแบบการดูดซับและเสียงขนาด -- เพื่อติดตามความคืบหน้า!

ขณะที่คุณทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้คุณจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าว่าหลังจากที่ในขณะที่คุณอาจจะได้ยินไม่กี่บันทึกและรู้ว่าสิ่งที่พวกเขารูปแบบฟอร์มบนกีต้าร์ นั่นคือวันที่น่าตื่นเต้น! ซึ่งอาจใช้เวลาสักครู่ในการทำงานได้ถึงระดับนี้ แต่ทักษะนี้เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาของคุณเป็นนักดนตรีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นนักดนตรี improvising ดังนั้นรับ crackin'และเมื่อคุณกลับมาเราจะพูดเกี่ยวกับวิธีการที่จะแก้ไขปัญหาคอร์ดของเพลง

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเพลง, การหาคอร์ดเพลงมักจะค่อนข้างมีความท้าทายมากขึ้นกว่า figuringออกโซโล โดยวิธีการ"คุยโว"ของฉันในเกล็ดนำไปใช้กับคอร์ดเช่นกัน ยิ่งคุณรู้และสามารถทำอะไรกับคอร์ดได้ง่ายขึ้นมันก็จะเป็นของคุณจะได้ยินคอร์ดในเพลงและหาพวกเขาในกีต้าร์

สิ่งแรกที่คุณจะต้องการทำก็คือแค่ฟังเพลงไม่กี่ครั้ง ขณะที่คุณกำลังทำเช่นนี้มุ่งเน้นในการปฏิบัติในสิ่งที่มือเบสกำลังเล่น ถ้าเพลงของคุณมี 4 จังหวะในแถบเป็นหินมากที่สุดบลูส์ / POP / / เพลงลูกทุ่งจะตี 1 เป็นที่ที่ส่วนใหญ่คอร์ดการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นฟังอย่างรอบคอบเพื่อที่ชนะ 1 ส่วนใหญ่แล้วทราบว่ามือเบสกำลังเล่นจะบอกให้คุณทราบชื่อของคอร์ดลึกลับ

งานที่สองสำหรับคุณคือการตัดสินใจชนิดของคอร์ดเป็น -- รายใหญ่รายย่อยที่ 7 เด่น ฯลฯ คุณสามารถ จำกัด การเลือกของคุณมากถ้าคุณเข้าใจว่ารูปแบบที่แตกต่างกันของเพลงมักจะใช้เฉพาะชนิดของคอร์ด ที่นี่มีข้อเสนอแนะทั่วไปที่อาจช่วย -- เพียงจำไว้ว่ามีข้อยกเว้นทุก"กฎ":

*************

โลหะ -- ส่วนใหญ่คอร์ดไฟฟ้ากับคอร์ดรายใหญ่หรือรายย่อยเป็นครั้งคราว

คลาสสิกร็อค -- ถ้าเป็นทางด้านเบาของคลาสสิกร็อค -- บัลลาดร็อค -- ฟังสำหรับคอร์ดส่วนใหญ่รายใหญ่และรายย่อยที่มีคอร์ดอำนาจเป็นครั้งคราวและอาจเป็นครั้งคราวคอร์ดที่ 7 ที่โดดเด่น ในบาง ballads ร็อค, คุณอาจพบว่าบางบันทึกเพิ่มไปยังคอร์ดรายใหญ่หรือรายย่อยพื้นฐานของคุณ สาขาวิชาเพิ่ม 2 คอร์ดเป็นที่นิยมมากเป็นคอร์ดเหล่านี้ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคอร์ด ballads หินสวยมากถ้าคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์ดเหล่านี้, แจ้งให้เราทราบและฉันยินดีที่จะให้ข้อมูลที่พวกเขาบางส่วนในการโพสต์แยกจากกัน สำหรับสิ่งที่หนักกว่าก็กลับ -- คอร์ดพลังงานส่วนใหญ่ที่มีคอร์ดรายใหญ่ / รายย่อยเป็นครั้งคราว

บลูส์บลูส์ร็อค / -- อะไรที่เสียง"bluesy"น่าจะมีจำนวนเงินที่ยุติธรรมของคอร์ดที่ 7 ที่โดดเด่น เมื่อคุณได้ยินพวกเขาหรือสองครั้งก็อาจจะกระโดดออกจากที่คุณเปรียบเทียบกับเสียงหลักและรอง Blues Rockers อย่าง Eric Clapton, และอื่น ๆ มากมายโดยทั่วไปใช้การรวมกันของอำนาจและคอร์ดคอร์ด 7

เช่นเดียวกับฉันกล่าวว่าโดยทั่วไปพูด ...

หินพื้นบ้านพื้นเมือง / -- คอร์ดใหญ่และรายย่อย

ประเทศ -- เพลงเหล่านี้มักใช้คอร์ดอำนาจ แต่ต้องอาศัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายย่อยและที่โดดเด่นที่ 7 คอร์ดเมเจอร์

สำหรับกลุ่มต่อไปนี้คุณจะได้ส่วนใหญ่จะต้องมีจำนวนเงินที่ดีของประสบการณ์เกี่ยวกับคอร์ดและจริงๆแล้วการเล่นเพลงในรูปแบบเหล่านี้ สำหรับเรื่องที่เพลงใด ๆ สำหรับรูปแบบของการ, เพลงอื่นที่คุณได้เล่นได้ง่ายขึ้นนั้นคือการได้ยินและระบุคอร์ด

ป๊อป -- โดยป๊อปผมหมายถึง ballads ป๊อปใหญ่ที่คุณอาจได้ยิน Mariah Carey (เช่น"Hero") หรือวิทนีย์ฮูสตันร้องเพลงประเภท Pop. เพลงที่ใช้คอร์ดของบิตกว้างของช่วง พวกเขาจะใช้หลัก, รอง, 7 เด่น 7 หลักที่ 7 รายย่อยและอื่น ๆ นอกจากนี้ยังใช้สิ่งที่เรียกว่า inversions inversions ง่ายต่อการเข้าใจ -- แทนการบันทึกการสังเกตต่ำสุดทำให้เกิดเสียงในคอร์ดหลัก (ตามปกติสถานการณ์), บันทึกจากคอร์ดอื่นจะเกิดขึ้นของ' ในคดีของคอร์ดที่สำคัญทั้ง C # หรือ E. พวกเขามักจะใช้เวลาบิตของประสบการณ์ที่จะได้ยิน แต่มีวิธีการที่จะคิดออกโดยใช้ทฤษฎีดนตรีเล็กน้อยที่ฉันจะอธิบายต่อมาเป็น ดังนั้นให้ทุกคนที่คุณอาจต้องการได้รับประสบการณ์ที่มีบางส่วนของประเภทอื่น ๆ ก่อนที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ แต่จะไม่ปล่อยให้ฉันหยุดคุณถ้าคุณรู้สึกว่ามีความทะเยอทะยานและต้องการทดสอบหูของคุณ นั่นคือความสนุกเสมอเมื่อคุณทำงานและยากที่จะได้ยินบางสิ่งบางอย่างและคุณจนได้รับมัน ฉันได้รับการถ่ายทอดเพลงมานานกว่า 20 ปี, และความรู้สึกที่ไม่เคยได้รับเก่า -- และฉันมักจะเรียนรู้อะไร

คอร์ดเซเว่นธ์, inversions, และบางเทคนิคขั้นสูง -- -- Jazz คอร์ดสแลช, polychords คอร์ด Slash เป็นชนิดของ inversions ชอบยกเว้นใด ๆ ที่พวกเขาสามารถมีบันทึกเป็นหมายเหตุต่ำสุดไม่เพียง แต่บันทึกย่อของคอร์ด Polychords คือส่วนผสมของ 2 คอร์ดซึ่งสามารถสร้างเสียงที่ซับซ้อนและมีความซับซ้อนมาก สำหรับประเภทนี้คอร์ด, คุณจะได้ส่วนใหญ่จะต้องคิดพวกเขาออกทราบโดยทราบว่าที่ฉันจะพูดคุยเกี่ยวกับการช้า

**************

สิ่งที่ฉันได้ครอบคลุมจนถึงขณะนี้ควรจะได้รับคุณและทำงาน แต่ไม่ว่าคุณเป็นใครคุณจะติดค้างอยู่ในท้ายที่สุดในบางจุด ต่อไปนี้เป็นความคิดขั้นสูงเพื่อช่วยให้คุณออกจากแยม (หรือช่วยให้คุณเข้าติดขัดเป็น !)...

หากคุณไม่ได้ใช้ชิ้นส่วนของซอฟต์แวร์ลงช้า, นี้เป็นที่ที่พวกเขามักจะจ่ายสำหรับตัวเอง คุณสามารถลูปลงน้อยกว่าที่สองของเพลง> และช้าลงในเวลาเดียวกัน ฉันพบว่าถ้าฉันย้อนกลับไปและรับฟัง -- และไม่พยายามที่จะคิดออก -- บันทึกเป็นที่ชัดเจนกับผม

นี้ใช้กับทั้งนำและคอร์ด หากคุณติดอยู่ในคอร์ด, ส่วนใหญ่เหล่านี้แพกเกจซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้คุณสามารถ"หยุด"คอร์ดและห่วงมัน เมื่อคุณได้กระทำเช่นนี้ให้ลองร้องเพลงบันทึกในคอร์ด จะต้องใช้เวลาฝึกสักหน่อย แต่พยายามให้ตรงกับเสียงของคุณเพื่อบันทึกย่อที่คุณได้ยินในเพลง ฉันจะแจ้งให้ภาพนิ่งเสียงของฉันขึ้นและลงจนฉันรู้สึกเหมือนฉันได้"ที่ดิน"ในบันทึกที่ตรงกับคอร์ด จากนั้นฉันจะค้นหาเพื่อทราบอื่นในทางที่คอร์ด บางครั้งฉันสามารถหาคอร์ดทั้งหมดด้วยวิธีนี้ ในบางครั้งฉันได้ยินเสียงเพียงส่วนหนึ่งของจิ๊กซอว์ ซึ่งนำไปสู่ ...

การหาคอร์ดด้วยวิธีนี้เป็นประเภทชอบเล่นล้อของฟอร์จูนกับบันทึก เมื่อคุณได้ snagged ไม่กี่ภาพจะกลายเป็นความรู้ที่ชัดเจนขึ้นและหวังว่าการเติบโตของคอร์ดจะยื่นมือช่วยเหลือและแก้ไขส่วนที่เหลือของปัญหาสำหรับคุณ

นี่คือสิ่งที่ผมหมายถึงว่าจะทำอย่างไรถ้าคุณได้ยินเล่นเบสเล่น E และคุณได้ยิน G บางแห่งในส่วนที่เหลือของคอร์ด? ดีถ้าคุณรู้ว่าคอร์ดของคุณคุณมีอยู่แล้วบางตัวเลือกที่จะลอง ...

เอม : EGB

C : CEG

อะไรคอร์ดเหล่านี้มีเหมือนกัน? ดีพวกเขาทั้งสองมี E และ G ในพวกเขา เหล่านี้มีเพียง 2 คอร์ดใหญ่และรายย่อยที่มีการบันทึกทั้ง ถ้าคุณรวม 7 คอร์ด, คุณจะมีตัวเลือกมากขึ้นในการทำงานร่วมกับ ขณะนี้ทั้งหมดคุณทำคือการทดสอบทั้งคอร์ดกับเพลงหนึ่งในและตัดสินใจได้ว่าคุณเดาได้ถูกต้อง นี่ไม่ใช่วิทยาศาสตร์ที่แน่นอน แต่แน่นอนจะช่วยให้คุณได้รับเส้นชัย

ถ่ายทอดหรือการหาเพลงจากหูค่อนข้างท้าทาย แต่ก็คุ้มค่าแน่นอน ทั้งหมดผู้เล่นที่ดีได้กระทำมันและเป็นส่วนใหญ่ว่าเขาได้รับเพื่อที่พวกเขามีวันนี้ ดังนั้นให้เรียนรู้เกี่ยวกับคอร์ดและเครื่องชั่งและการเรียนรู้ทุกสิ่งที่คุณสามารถโดยหู ด้วยวิธีนี้คุณสามารถคิดและรู้สึก

ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของโลกทั้ง ขอขอบคุณสำหรับการอ่านและผมหวังว่าจะได้ยินสิ่งที่เป็นประสบการณ์ของคุณ

Lockwood Dave

คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนรู้เพลงด้วยหู

เพลงออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น